Nền tảng ứng dụng chơi xổ số trực tuyến

Hội thảo khoa học trực tuyến ''Quản trị sự thay đổi khi áp dụng chuyển đổi số trong các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam''
 
Ngày 23/6/2023, tại Hà Nội, Trường Đại học Phú Xuân phối hợp cùng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức Hội thảo “Quản trị sự thay đổi khi áp dụng chuyển đổi số trong trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các trường đại học ở Việt Nam” (Digi: Đổi) được tài trợ bởi Hội đồng Anh, và đồng trưởng điều hành bởi Trường Đại học Liverpool John Moores (UK) và trường Đại học Phú Xuân thực hiện trong giai đoạn 2023-2025 nhằm mang đến giải pháp chuyển đổi số bền vững cho giáo dục Đại học tại Việt Nam. Hội thảo đã thu hút hơn 100 trường đại học trong cả nước tham gia theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự Hội thảo có ông Phạm Ngọc Lan, Trưởng Ban Công tác Hội viên thuộc Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, PGS.TS Trần Quang Anh – Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, PGS.TS. Nguyễn Tiến Đông, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân; Giáo sư Tony Wall, đại diện đến từ trường Đại học Liverpool John Moores (Vương quốc Anh) tham dự trực tuyến. Tại điểm cầu Trường Đại học Tân Trào có TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng cùng các thành viên Ban chuyển đổi số của Nhà trường dự Hội thảo. 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Tiến Đông, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân cho biết: Dự án được khởi động từ tháng 1 năm 2023 Mục tiêu của dự án bao gồm xây dựng trung tâm chuyển đổi số mang tính đón đầu xu hướng bao gồm các chương trình cố vấn, đào tạo và ứng dụng thực tiễn cho các trường đại học Việt Nam. PGS.TS Nguyễn Tiến Đông nhấn mạnh: Chuyển đổi số đã trở thành xu hướng tất yếu trong thế giới ngày nay và giáo dục không phải là ngoại lệ, hiện  nay chúng ta phải đối mặt với nhiều cơ hội, thách thức khi áp dụng chuyển đổi số trong các trường đại học và cao đẳng, chúng ta cũng chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong cách học và dạy học, những thay đổi về cách quản lý trường học trong yêu cầu sự thay đổi về tư duy về quy trình, về cơ cấu tổ chức, trong hội thảo ngày hôm nay, ban điều hành dự án rất mong muốn phiên thảo luận về lộ trình hoặc khung chuyển đổi số chung cho các trường như thế nào. Chuyển đổi số đang thúc đẩy sự đổi mới trong giáo dục, mang đến những cơ hội học tập phong phú, phân phối tri thức một cách toàn diện, mở ra cánh cửa mới cho học sinh, sinh viên, chúng ta cần tận dụng công nghệ số để cải thiện chất lượng giảng dạy nâng cao hiệu quả học tập và tạo ra môi trường học tập thân thiện với công nghệ.

Đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu Trường Đại học Tân Trào

Tại các phiên trao đổi và thảo luận, Hội thảo đã ghi nhận nhiều ý kiến, chia sẻ tâm huyết của các đại diện đến từ các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Trong đó, các đại biểu tập trung vào một số khó khăn, thách thức mà các trường gặp phải khi tiến hành chuyển đổi số: Về con người (trình độ, năng lực,…); Sự hỗ trợ của chuyên gia, tư vấn; Sự lúng túng trong lựa chọn công nghệ, phương pháp. Thay đổi tư duy, nhận thức, đồng thuận. Tài chính cho hoạt động triển khai. Cơ chế chính sách, hướng dẫn cơ quan quản lý.  Cơ sở vật chất, hạ tầng”. Sau Hội thảo này, dự án sẽ lựa chọn ra cán bộ của các trường để tiếp tục bước vào giai đoạn 2 của Dự án.

Kết thúc buổi hội thảo, ông Phạm Ngọc Lan – Trưởng ban Công tác Hội viên (Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam) đã trao giấy chứng nhận cho các diễn giả tham gia chia sẻ trực tiếp tại hội thảo.